Tin tức

Ý tưởng ngoạn mục này cho phép người sử dụng bước vào đại dương với cảm giác như đang nổi trên mặt nước.

Tại hội chợ triển lãm Yeosu Expo năm 2012, kiến trúc sư Daniel Valle đã mang đến một trải nghiệm về kiến trúc truyền tải khái niệm về sự chuyển động và thu hút sự chú ý của mọi người về vấn đề thay đổi mực nước biển.

water-pavilion-daniel-valle-architects-2-889x492

Trong thiết kế của Daniel, các gian hàng có thể được nâng lên trên hoặc thấp hơn mặt nước để tăng hay giảm sức chứa, chủ động tạo ra một không gian bất ổn định.

water-pavilion-daniel-valle-architects-5-889x663

Theo kiến trúc sư, ý tưởng được này nhằm khám phá môi trường nước, về sự chìm, nổi cũng như sự thay đổi liên tục.  Các gian hàng nằm trên ranh giới không ổn định của mực nước biển, có thể thay đổi tùy theo mục đích sử dụng trong triển lãm. Đôi khi các gian hàng có thể gần như hoàn toàn nằm dưới nước, để chuyên dành cho các sự kiện nhỏ. Với các sự kiện lớn hơn, gian hàng được nâng lên bề mặt nhờ sức đẩy của nước.

water-pavilion-daniel-valle-architects-7-1020x610

Khi  hữu ý tạo ra một bề mặt bất ổn định, kiến trúc sư thiết kế muốn mang đến trải nghiệm về một môi trường không ổn định,  thu hút sự chú ý của mọi người về sự thay đổi trong đại dương  và môi trường ven biển trong diễn biến của sự nóng lên toàn cầu.

water-pavilion-daniel-valle-architects-4-889x645

Mặc dù gian hàng này được thiết kế đặt tại triển lãm ở Seoul, Hàn Quốc nhưng nó cũng có thể là đặc tính của bất kì cửa sông hay cửa biển của một thành phố nào.

Nguồn: Inhabitat