Tin tức

Để tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho các cấu trúc xây dựng cũ ở đô thị trong giới hạn tiêu chuẩn xây dựng của Paris, kiến trúc sư Stéphane Malka đã sử dụng gỗ lắp ráp.

 

Thiết kế Plug-in City 75 của Malka bao gồm việc gắn các khối gỗ lắp ráp vào mặt tiền của một tòa nhà được xây dựng từ những năm 1970, mở rộng không gian sống và làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của tòa nhà này tới 75%.

Thiết kế sáng tạo này được dự kiến áp dụng cho tòa nhà xây dựng từ 1970 ở quận 16 Paris. Giống như các tòa nhà tương tự trong thành phố, tòa nhà này có hiệu suất năng lượng thấp do cách nhiệt kém. Tuy nhiên, luật xây dựng hiện không cho phép nâng cấp các cấu trúc này thành các không gian tốt và hiệu quả hơn.

Giải pháp của Malka có thể khắc phục vấn đề này bằng việc sử dụng các khối gỗ có nguồn gốc sinh học gắn vào mặt tiền, mở rộng không gian tòa nhà theo chiều ngang qua các lỗ hở ở bên ngoài. Mở rộng cấu trúc hướng ra ngoài sẽ giúp chia tổng mức năng lượng tiêu thụ của tòa nhà làm 4. Điều này sẽ làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng hàng năm từ 190KWh/m2 xuống còn 45KWh/m2.

Các khối được làm từ hạt gỗ khá nhẹ cho phép vận chuyển dễ dàng hơn. Khi lắp ráp vào tòa nhà, các phần được mở rộng cho phép không gian rộng hơn, hấp thu ánh sáng vào bên trong, tạo ra một khu vực sân vườn bên trong tầng 1.

(Theo kienviet.net)