Tin tức

Một băng ghế dài  treo lơ lửng từ mái của trà thất với những bức tường kính, kết nối tinh tế với quang cảnh sân vườn tại Tây Bến Thượng Hải, được thiết kế bởi Atelier Deshaus

 

Trà thất này được đặt giữa một mảnh vườn nhỏ, liền kề văn phòng của một thương hiệu thời trang.

Trước khi được khai thác, khoảng sân 110 mét vuông có một cặp cầu thang ở hai đầu dẫn lên văn phòng của thương hiệu thời trang. Sau đó, nó đã được chuyển đổi thành một khu vườn cảnh quan bởi công ty July Cooperative.

Trà thất dựa lưng vào một bức tường phía tây bắc, được bao bọc bởi tán lá của cây Paulownia lớn. Hình dáng mặt bằng chữ L của công trình vươn ra khỏi bức tường, mở ra khoảng sân nhỏ phía sau nơi tán cây vươn lên.

“Sân sau được tận dụng như một không gian bên ngoài của trà thất, thân cây Paulownia với đường kính gần 90 cm đóng vai trò như một nhân vật mang lại  sự sống động cho không gian.”

Lối đi lát đá dẫn vào trà thất

Lối vào chính của khu vườn là thông qua một cổng chính ở phía đối diện trà thất. từ đây có một con đường trải đá cắt ngang qua mặt đất rêu phong, dẫn tới công trình.

Trà thất sử dụng kết cấu thép với hệ thống dầm và các cột vuông 60mm, tạo ra một hình thể nhẹ nhàng và tựa như trong suốt.

“Không chỉ đáp ứng về mặt kết cấu, đây còn là là một yếu tố trong một chỉnh thể thống nhất”

“Nó là một yếu tố kết cấu tương thích với tỷ lệ của các đồ nội thất, tạo nên mối quan hệ tương quan chặt chẽ với cơ thể con người.”

Xung quanh các cạnh của từng phòng, các cột thép hỗ trợ băng ghế trải dài, vượt ngưỡng từ bên trong ra bên ngoài. ở ngoài, băng ghế được treo giữ từ mái tạo khoảng cách nhất định giống như đang lơ lửng trên mặt đất

Các bức tường bằng kính chính là một trong những điểm đặc biệt giúp tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa các không gian bên trong trà thất với sân vườn bên ngoài.

Hơn nữa, phần mái của trà thất tạo ra một điểm nhấn ấn tượng. Mái mở rộng bao phủ phần diện tích 40 mét vuông. Phần mái này che chắn cho cả không gian sân vườn lẫn không gian bên trong của trà thất (có diện tích chỉ 19m2)

Hệ thống trần giả bên trong các gian phòng nhằm giấu đi các kết cấu dầm đỡ mái, tạo ra không gian cho việc lắp đặt các hệ thống chiếu sáng và cách nhiệt.

Thép đen được sử dụng khắp nơi trong trà thất, trái ngược với sự ấm áp, mộc mạc của sàn gỗ cũng như với hệ thống trần được sơn trắng.

Kính mặt gơn sóng được sử dụng giúp cửa sổ lấy ánh sáng xuyên xuống vị trí của những  ghế băng, làm thay đổi khung cảnh khu vườn khi nhìn từ bên trong.

Văn phòng Atelier Deshaus được điều hành bởi kiến ​​trúc sư Liu Yichun và Chen Yifeng.

Nguồn Dezeen